Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Những Lời Khuyên Khi Tạo Tên Miền

Tạo lập một tên miền dễ nhớ, gây ấn tượng với mọi người đặc bieetf là những khách hàng mục tiêu luôn là việc ai cũng muốn nhưng để tạo được một tên miền như vậy không hề đơn giản chút nào. Những lời khuyên khi tạo tên miền dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.


Quy tắc 1 : Càng ngắn càng tốt

Mặc dù một tên miền ngắn thì rất khó đăng ký hiện nay ( tất cả tên miền .com,.net,.org có ít hơn 4 ký tự đều đã được đăng ký hết ), nhưng lựa chọn tên miền ngắn gọn luôn là một giải pháp khôn ngoan nhất ( msn.com, hp.com, ...) vì tên miền ngắn thì dễ để lại ấn tượng, dễ nhớ, dễ gõ địa chỉ, và đặc biệt dễ tạo nên những logo, nhãn hiệu đẹp

Quy tắc 2 : Dễ nhớ

Bạn sẽ dễ dàng để nhớ các tên nhu Buy.com, Sell.com... và những tên đặc biệt tạo ấn tượng như Google.com, gmail.com. Những tên miền có âm điệu đặc biệt, có ý nghĩa hình tượng, dễ đọc sẽ dễ gây ấn tượng. Hãy đọc to và nhiều lần tên miền mà bạn muốn đăng ký. Nếu chúng tạo những cảm giác như khó đọc, khó hình dung, khó nhớ, dễ nhầm lẫn thì tốt hơn nên chọn tên khác. Tên miền ngộ nghĩnh, dễ thương như Alibaba.com cũng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người. Trong thế giới của internet, tạo được một chỗ đứng trong trí nhớ của khách hàng là bạn đã thành công được một bước vô cùng lớn.


Quy tắc 3: Không gây nhầm lẫn

Một tên miền tốt phải không tương tự hoặc dễ gây nhầm lẫn với tên miền sẵn có. Nếu có tên miền gần giống với một thương hiệu nổi tiếng sẵn có, bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối cũng như không bao giờ tạo được một chỗ đứng vững mạnh cho mình. Một khía cạnh cần phải lưu ý là tên miền của bạn cần phải dễ đọc khi bạn phải đọc tên miền cho ai đó qua điện thoại. Đừng dùng các dấu gạch ngang ( - ) trong tên miền của bạn ( trừ khi bắt buộc ), bởi vì rất dễ nhầm lẫn khi đọc và và gõ các tên miền loại này.

Quy tắc 4: Khó viết sai

Nếu mọi người viết sai tên miền của bạn một lần, họ sẽ sẽ viết sai nó tiếp, tạo tên miền quá phức tạp thì càng nhiều khả năng bị viết sai. Tạo một tên miền quá dài và khó sẽ khiến mọi người chán nản mỗi khi muốn truy cập website của bạn. Thậm chí sẽ có những kẻ sẽ lợi dụng sự nhầm lẫn của người truy cập khi gõ sai một địa chỉ của để chỉ đến một website khác. 

Quy tắc 5: Tên miền phải liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn

Điều này có vẻ rõ ràng và hiển nhiên, nhưng lại vô cùng khó khăn mỗi khi tạo lập một tên miền vì trước đó đã có vô số tên miền. Nếu có quá nhiều tên đã được đặt về lĩnh vực của bạn, hãy tìm đến những mối liên quan khác như chức năng, mục đích của website bạn muốn tạo. Nếu doanh nghiệp của bạn có tên là A và hoạt động chính của bạn là restaurant, thì tên thích hợp sẽ là www.Arestaurant.com. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đến những tên miền có đuôi khác như là .BIZ, .INFO nếu những loại thường dùng không còn.

Quy tắc 6: Tên miền phải luôn xoay quanh khách hàng mục tiêu hướng đến

Đa phần mọi người dùng Internet hiện nay đều đã quen thuộc với các tên miền có đuôi .com, .net, .org. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là toàn cầu, tên miền .COM, .NET sẽ có lợi cho bạn. Còn nếu bạn muốn tập trung vào kinh doanh ở một quốc gia, bạn sẽ xem xét để có một tên miền quốc gia ( .VN, .UK, .DE,...) và đó là sự chọn lựa đúng đắn của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét