Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Dịch Vụ Điện Toán Đám Mây Giành Cho Giáo Dục

Nếu xây dựng cả một hệ thống máy tính hoặc sử dụng những phần mềm không có bản quyền thì chắc chắn sẽ mất một khoản chi phí rất lớn nên hãy ứng dụng dịch vụ điện toán đám mây cho giáo dục để quản lý hệ thống CNTT nhằm đẩy mạnh chất lượng dạy học, nhanh chóng thoát khỏi tình trạng lạc hậu.


Áp dụng công nghệ đám mây vào giáo dục

Việc tận dụng dịch vụ điện toán đám mây cho giáo dục sẽ tiết kiệm đáng kể ngân sách của các trường học. Công nghệ điện toán đám mây cung cấp một moio trường lưu trữ và chia sẻ thông tin dữ liệu vô cùng lớn và hiệu quả. Giáo dục là một thị trường rộng lớn để truyền bá sản phẩm, các nhà cung cấp dịch vụ biết điều đó sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tiếp thị những sản phẩm máy chủ lưu trữ trên nền điện toán đám mây này từ việc tài trợ các học bổng cho đến tiếp nhận những nhân tài có khả năng đóng góp cho sự phát triển của mình.

Những ứng dụng của điện toán đám mây

Có hàng trăm ứng dụng dành cho ngành giáo dục và việc tranh thủ các ứng dụng này để nâng cao khả năng học tập là thật sự cần thiết. Đây là cơ hội tốt cho giáo dục, làm việc và học tập trên môi trường công nghệ hiện đại với công nghệ tiên tiến nhất chính là cách nhanh chóng nhất để sinh viên có thể đạt được những hiểu biết phong phú nhất. Các ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng điện toán đám mây sẽ mang lại nhiều tiện ích cho nhà trường như không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng quá lớn, không phải mua bản quyền cũng như giảm thiểu rủi ro và công sức cho việc vận hành hệ thống CNTT trong nhà trường.


Định hướng tương lai

Điện toán đám mây đang bùng nổ và ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động đối với tất cả mọi lĩnh vực. Trong tương lai nên đẩy mạnh ứng dụng điện toán đám mây vào giảng viên và sinh viên như phổ biến bài giảng đến từng sinh viên, nếu sinh viên có nhu cầu nghiên cứu chuyên sâu thì xây dựng các lớp trực tuyến, hỗ trợ không gian lưu trữ tài liệu trên mạng để có thể bắt kịp xu hướng CNTT thế giới và tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận đến công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét