Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Tìm Hiểu Về Bộ Nhớ Ram Trên Open Vz Vps

Trên VPS sử dụng công nghệ OpenVZ có hai loại RAM, là Guaranteed RAM và Burstable RAM hay vSwap.Guaranteed RAM là ra của server, ram này được cấp cấp cố định cho VPS. VPS có thể sử dụng toàn bộ lượng RAM này bất cứ lúc nào.



Burstable RAM hay vSwap.Burstable RAM (với kernels trước 2.6.18). Đây là lượng RAM chia sẻ ,VPS của bạn và các VPS khác cùng server sẽ sử dụng chung. Bình thường nếu các VPS cùng server không quá tải thì lượng RAM này vẫn dư, đủ để các VPS sử dụng, khi đó hoạt động các VPS vẫn bình thường nhưng nếu có một VPS cần lượng RAM Share này thì có thể hệ thống sẽ giải phóng ngay để dành cho VPS đó. Như vậy các VPS lệ thuộc vào nhau, chỉ cần một VPS quá tải sẽ khiến cho cả hệ thống ảnh hưởng.

Trên hệ thống linux có kernels mới hơn 2.6.32 thì burstable RAM được gọi là vSwap (Vitual swap). Có một số nhà cung cấp VPS cho phép tạo hoặc tạo trước vSwap cho VPS của bạn. Hay có VPS OpenVZ không được phép tao vSwap do nhà cung cấp không muốn nó ảnh hưởng tới hiệu suất VPs do nó làm chậm tốc độ VPS trong quá trình “swap in” và ” swap out” – quá trình xác định process nào được đưa vào (swap in), đưa ra khỏi (swap out) bộ nhớ chính. Và còn có thể xảy ra rất nhiều lỗi với vSwap trên Server.

Do Openvz VPS không có sự tách biệt rõ ràng về bộ nhớ RAM nên VPS bạn vẫn có thể bị lag khi trong hệ thống có VPS đang sử dụng quá nhiều tài nguyên hoặc nhà cung cấp Oservell.
Giải pháp ở đây là chúng ta nên mua VPS xử dụng công nghệ KVM hoặc XEN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét