Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Rackmount máy chủ là gì

Nhìn vào 1 hệ thống server máy chủ thì chassis là bộ phận được nhận dạng trước tiên, làm nhiệm vụ bảo vệ các thiết bị, linh kiện bên trong máy chủ khỏi ảnh hưởng, va đập từ các nhân tố bên ngoài. Chassis máy chủ có 3 dạng chính là dạng nằm ngang là Rack Mount, dạng đứng hay dạng tháp là Tower server, Blade server được thiết kế cho việc triển khai hệ thống server dày đặc.

Nhưng dạng được dùng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là trong các doanh nghiệp lớn là dạng Rackmount máy chủ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dạng Rackmount máy chủ này.



1. Rackmount máy chủ là gì?

Rackmount máy chủ là một thuật ngữ của phần cứng, nói một cách đơn giản nó là thiết bị bao quanh bên ngoài server hay còn gọi thông dụng là thùng máy hay chassis, nó có chức năng bảo vệ các phần cứng bên trong máy chủ (server). Rackmount máy chủ  được gắn trên các chassis (khung) có các kích thước tiêu chuẩn là nằm ngang và có thể kéo ra lắp vào một cách dễ dàng như một hộc tủ dựng ổ cứng. 

Đối với các doanh nghiệp có hạ tầng server lớn hơn, cần lắp ráp server sao cho gọn nhẹ và không chiếm quá nhiều không gian làm việc thì việc sử dụng case server kiểu Rack-mount là hợp lý nhất. Bởi vì kiểu chassis server này thường được thiết kế với khả năng linh hoạt cao, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và dễ sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét