Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Vps Là Gì? Cách Cài Đặt VNC Trên Vps

Máy chủ ảo (Virtual Private Server - VPS) là phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Trong khi trên 1 server chạy Share Host thì có thể có hàng trăm tài khoản cùng chạy 1 lúc, nhưng trên server chạy VPS thì con số chỉ bằng 1/10. Do vây, VPS có hiệu năng cao hơn Share Host rất nhiều lần.



Trên 1 server chạy Share Host có nhiều Website chạy chung với nhau, chung tài nguyên server, nếu 1 Website bị tấn công Ddos, botnet quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các Website khác cùng server, riêng server VPS, một tài khoản VPS bị tấn công thì mọi tài khoản VPS khác trên server đều không bị ảnh hưởng.

VNC là chương trình giúp điều khiển VPS từ xa qua giao diện đồ họa. Sau khi cài đặt VNC bạn có thể dùng VPS để thực hiện thao tác như một máy tính bình thường.

Cài đặt và cấu hình VNC-Server cho VPS:

Trước tiên bạn cần kiểm tra xem VPS của bạn đã cài VNC chưa, dùng lệnh sau:

rpm -q vnc-server.

Nếu hiện: package vnc-server is not installed tức là chưa cài đặt Bạn tiến hành cài đặt VNC-Server bằng lệnh sau:

yum install vnc-server

Sau khi VNC cài đặt hoàn tất, bạn sẽ cần cài phiên bản giao diện cho VPS bằng lệnh:yum groupinstall "GNOME Desktop Environment"

Để account root có thể truy cập VNC, bạn thực hiện cấu hình cho account này như sau:

Gõ:vncpasswd :Mở file vncservers ở trong thư mục /etc/sysconfig/ bẳng lệnh:
nano -w /etc/sysconfig/vncservers và thêm:VNCSERVERS="1:root" VNCSERVERARGS[1]="-geometry 800x600"

Chạy thử VNC:

service vncserver start
service vncserver stop

Dùng lệnh:
cd ~
cd .vnc
nano -w xstartup
Thêm vào đầu:
unset SESSION_MANAGER
exec /etc/X11/xinit/xinitrc
Hoàn tất và khởi động vnc:
service vncserver start

Cài đặt VNC-Client cho máy trạm:Với hệ điều hành Linux: yum install vnc,Với hệ điều hành Windows:Bạn có thể sử dụng chương trình RealVNC,

Mỗi máy chủ là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý root và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào. Do vậy, VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công hack local.

VPS dành cho các doanh nghiệp vừa và những trang Web lớn hoặc mã nguồn nặng, nếu chạy trên Share Host sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, VPS sẽ đòi hỏi người sử dụng phải biết thêm một số kiến thức quản lý như cấu hình server, bảo mật...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét